คาแรคเตอร์ไทยงาน STYLE 2018 สุดปัง เจรจาธุรกิจ สร้างมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท - ตลาดมาร์เก็ต talad market

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

คาแรคเตอร์ไทยงาน STYLE 2018 สุดปัง เจรจาธุรกิจ สร้างมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท




กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการส่งเสริมการตลาด Characters Licensing ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ “STYLE 2018” ขนผู้ประกอบการคาแรคเตอร์ไทย 9 ราย เจรจาการค้าสร้างมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท
นางจันทิรา  ยิมเรวัต  วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ   เปิดเผยถึงผลการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการที่มีลิขสิทธ์คาแรคเตอร์เป็นของตนเองกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอื่นๆ  เมื่อวันที่ 19 - 21 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยสนับสนุนผู้ประกอบการด้านคาแรคเตอร์ไทยเข้าร่วมงานจำนวน 9 ราย ได้แก่ บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด , บริษัท เอ็นเทอร์ด๊อค จำกัด , บริษัท สวีท ซัมเมอร์ จำกัด , บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด , บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด , บริษัท ทีไอจีเอ จำกัด , บริษัท    โตโมแกรม สตูดิโอ จำกัด , บริษัท เอ็กซ์ฮาบิชั่น จำกัด และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ยักษ์เล็ก มีเดีย และเชิญผู้บริหารกิจการและแบรนด์สินค้าชั้นนำของไทย อาทิ โรงพยาบาลพระราม 9 , บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด , บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ,บริษัท อีสออน เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด, บริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท สถาพร มาเก็ตติ้ง จำกัด เข้ามาเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการด้านคาแรคเตอร์ เกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจรวมจำนวน 93 คู่ สร้างมูลค่าทางธุรกิจไม่ต่ำกว่า 33 ล้านบาท
ผลการเจรจาการค้าโดยภาพรวมประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆสนใจติดต่อซื้อลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ต่างๆ ไปใช้ในการจัดทำการตลาดโปรโมชั่นต่างๆร่วมกับสินค้าแบรนด์ของตน อีกทั้งยังให้ความสนใจในการใช้บริการด้านการออกแบบคาแรคเตอร์ใหม่ให้กับสินค้า ตลอดจนบริการด้านการออกแบบสร้างสรรค์สื่อดิจิทัลคอนเทนท์เพื่อเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ
โดยหลังจากนี้ กรมฯ มีแผนส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ธุรกิจคาแรคเตอร์อย่างต่อเนื่อง อาทิ ในเดือนพฤษภาคมในงาน Top Thai Brands 2018 ณ ประเทศเวียดนาม, เดือนมิถุนายน ในงาน Bangkok International Digital Content Festival (BIDC) 2018 เป็นต้น เชื่อมั่นว่า ผู้ประกอบการไทย มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบคาแรคเตอร์ที่หลากหลายและโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ หากแต่ต้องสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สามารถขยายสู่ตลาดใหม่ๆ ในระดับนานาชาติได้











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here