บริษัท
ซีพี-เมจิ จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ
เพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ โดยส่ง โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย
โยเกิร์ตแท้ต้นตำรับเพื่อสุขภาพ ที่มีจุลินทรีย์ LB81
สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย ออกสู่ตลาดมานานกว่า 5 ปี โดยมีสินค้าใหม่ออกมาต่อยอดจนมียอดขายเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว
จนทำให้เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มโยเกิร์ตพรีเมี่ยม
พร้อมเดินหน้าส่งต่อคุณค่าที่มากกว่าความอร่อย และร่วมรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพลำไส้ให้มากขึ้น
เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว
สลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ
จำกัด เปิดเผยว่า “ผู้บริโภคโยเกิร์ตในประเทศไทย
เลือกทานโยเกิร์ตเนื่องจากช่วยในการขับถ่ายและเป็นของว่างที่มีประโยชน์ ทำให้ตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยในประเทศไทย
ปี พ.ศ. 2561
มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 4,260 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดโยเกิร์ตถ้วยแบบเมนสตรีมหรือแบบทั่วไป
ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าโยเกิร์ตทั่วไปที่มีราคา 14 – 15 บาท
มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 3,600 ล้านบาท และตลาดโยเกิร์ตถ้วยแบบพรีเมียม ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าโยเกิร์ตที่มีราคา20 บาทขึ้นไป
รวมถึงโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียด้วย มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 660 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกของปี พ.ศ.2562 ตลาดเติบโตอยู่ที่ 1.1%
จากการเติบโตของสินค้าแบรนด์เล็กๆ รวมถึงสินค้าโยเกิร์ตเมจิ
และโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียด้วย และตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่มในประเทศไทยปี พ.ศ.2561
มีมูลค่า 2,300 ล้านบาท
โดย โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย แบบถ้วย
เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2556 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคจนเกิดปรากฏการณ์ของขาดตลาด
และมียอดขายเติบโตขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีการออกสินค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกรสน้ำผึ้งในปี
พ.ศ.2558 จนมาถึงปัจจุบันที่มีการออกสินค้าใหม่สูตรไขมัน 0% รส
light&mild รวมถึงการออกสินค้าโยเกิร์ตพร้อมดื่มเมจิ
บัลแกเรียในปี 2016 ก็เข้ามาต่อยอดการเติบโตให้กับภาพรวมของโยเกิร์ตเมจิ
บัลแกเรียได้เป็นอย่างดี จนทำให้เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มโยเกิร์ตพรีเมี่ยม
สำหรับ โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย
มีจุดยืนที่แตกต่างในเรื่องของความเป็นโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ ซึ่งบริษัทฯ ได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพมาโดยตลอด
ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาจุลินทรีย์ LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรียมาใช้ในผลิตภัณฑ์
ซึ่งมีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในระดับนานาชาติรองรับเรื่องประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพจนได้รับรองตราโฟชู
(FOSHU) จากประเทศญี่ปุ่น การยึดมั่นในการเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเท่านั้น
ไม่ใส่สารสังเคราะห์ และผลิตด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นแบบดั้งเดิมจากบัลแกเรีย ที่พิถีพิถันใส่ใจแบบถ้วยต่อถ้วย จนได้เนื้อโยเกิร์ตที่เนียนนุ่มแบบเฉพาะไม่เหมือนใคร
นอกจากนี้ ยังมีการออกโยเกิร์ตถ้วยสูตรไขมัน 0% ที่มีน้ำตาลต่ำ
มีแคลอรี่น้อย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพออกมา
รวมถึงปรับสูตรใหม่ทั้งหมดของโยเกิร์ตพร้อมดื่มโดยลดน้ำตาลลง 25% เพื่อให้ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคมากขึ้น แต่ยังคงความอร่อยไว้ได้เหมือนเดิมจากนวัตกรรมการคิดค้นสูตรของฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์
โดยในอนาคตนอกจากเป้าหมายการเติบโตทางการตลาดที่เรายังคงผลักดันให้เติบโตต่อไปแล้ว
บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพคนไทย
ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่มีความอร่อยและพิถีพิถันในการผลิตเอาไว้ได้เช่นเดิม
และ เพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ
เป็นการรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพลำไส้ให้มากขึ้นเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว
โดยจากการวิจัยผู้บริโภคล่าสุดยังพบว่า ผู้บริโภคโยเกิร์ตถ้วยในประเทศไทยส่วนใหญ่เลือกทานโยเกิร์ตเพื่อเป็นของว่างที่มีประโยชน์โดยเฉพาะช่วงเวลาเย็นและก่อนนอน
บางคนก็รับประทานแทนมื้อเย็นเพื่อดูแลรูปร่างเพราะช่วยให้อิ่มได้ โดยไม่ทำให้อ้วน
ส่วนผู้บริโภคโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย
ส่วนใหญ่จะเลือกทานก่อนนอนเพื่อให้ขับถ่ายในทุกเช้าเพราะเมจิ
บัลแกเรียมีจุลินทรีย์LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย
จากการวิจัยยังพบอีกว่าผู้บริโภคโยเกิร์ตถ้วยในประเทศไทยเริ่มให้ความใส่ใจเลือกสินค้าที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น
โดยผู้บริโภคโยเกิร์ตถ้วยแบบทั่วไปยังคงเน้นทานรสชาติอร่อยโดยเลือกรสผลไม้เป็นหลัก
แต่ก็เริ่มอ่านข้อมูลโภชนาการมากขึ้น
ในขณะที่ผู้บริโภคสินค้าพรีเมียมจะใส่ใจสุขภาพมากกว่า โดยเลือกรับประทานโยเกิร์ตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น
โดยเฉพาะสูตรไขมัน
0% ที่มีน้ำตาลน้อย และแคลอรี่ต่ำ
ส่วนผู้บริโภคโยเกิร์ตพร้อมดื่มในประเทศไทยยังคงเน้นการทานโยเกิร์ตเพื่อความสดชื่นและช่วยให้ขับถ่าย
โดยมีความสนใจในสินค้าที่ดีต่อสุขภาพที่เป็น 0%, น้ำตาลน้อย และแคลรอลี่ต่ำมากขึ้น
แต่ก็ยังต้องคงรสชาติอร่อย เปรี้ยวหวานลงตัวไว้อยู่
ปัจจุบัน โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย แบบถ้วย มี 4 รสชาติ
คือ รสธรรมชาติ รสกลมกล่อม รสน้ำผึ้ง และใหม่ สูตรไขมัน 0% รส
light&Mild แบบพร้อมดื่มมี 4 รสชาติ
คือ รสกลมกล่อม รสไวล์ดเบอร์รี่ รสลิ้นจี่&บัลแกเรียนโรส
และรสเวรี่ มิกซ์ฟรุ๊ต และในโอกาสครบรอบ 5 ปีนี้ บริษัทฯ ร่วมกับ
7-Eleven ส่งต่อคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยให้กับคนไทย
ด้วยของขวัญสุดพิเศษ เมื่อซื้อ โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย แบบถ้วยทุกรสชาติ
แถมฟรีผลไม้พรีเมียมอบกรอบ เฉพาะซื้อที่ 7-Eleven
ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ วันที่
24 สิงหาคม – วันที่ 23 กันยายน 2562 เท่านั้น (หรือจนกว่าของแถมจะหมด)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น