สุดประทับใจ สมาคมการค้านักธุรกิจสากล[WTA]จัดงานเลี้ยงคณะรัฐบาล นักธุรกิจจากประเทศไนจีเรีย ที่มาดูงานในประเทศไทย - ตลาดมาร์เก็ต talad market

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

สุดประทับใจ สมาคมการค้านักธุรกิจสากล[WTA]จัดงานเลี้ยงคณะรัฐบาล นักธุรกิจจากประเทศไนจีเรีย ที่มาดูงานในประเทศไทย

 


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 สมาคมการค้านักธุรกิจสากล (WTA) ได้จัดงานเลี้ยงคณะรัฐบาล นักธุรกิจจากประเทศไนจีเรีย ที่มาดูงานในประเทศไทยระหว่างวันที่ 18-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สโมสรทหารบก

บรรยากาศของงานเลี้ยงขอบคุณคณะรัฐบาล นักธุรกิจไนจีเรียที่มา ดูงานในประเทศไทยเป็นไปอย่างชื่นมื่น สนุกสนาน แต่งกายชุดไทย จัดเลี้ยงอาหารไทย เต้นรำ สนุกสนาน ทักทายกันด้วยภาษาไทยคำ ง่ายๆนับเป็นเสน่ห์ที่ไม่ค่อยได้พบเห็นนัก สมาคมการค้านักธุรกิจสากล ( WTA) ได้มีการจัดงานดูแลแขกบ้าน แขกเมืองเป็นประจำทุกปี ส่วนใหญ่จะเป็นงานเลี้ยงนักธุรกิจและเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาลของ ประเทศ และการจัดงานเลี้ยงแขกบ้านแขกเมืองครั้งนี้ครั้งนี้ ก็ถือได้ว่า เป็นการจุดประกาย กระชับความสัมพันธ์อันดี เปิดธุรกิจการค้า การท่องเที่ยว การลงทุนได้เป็นอย่างดี



















   “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักธุรกิจและเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐบาลไนจีเรียหลายหน่วยงานมาดูงานในประเทศไทย เราได้พาไปดูงานหลาย กระทรวง เช่น กระทรวงคมนาคม เราพาไปชมท่าเรือ กรมศุลกากร พาไปชมสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) , ธนาคาร เอ็กซิมแบงค์ , มหาวิทยาลัยเกริก รวมถึงพาไปช็อปปิ้งซื้อสินค้าไทย ที่ MBK Center , Siam Paragon , Emporium, Emquartier ทุกคนมีความสุขและรู้สึกประทับใจมาก สมาคมการค้านักธุรกิจสากล  (WTA) หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากนี้การร่วมมือด้านการค้า การศึกษา ระหว่างประเทศไทยและประเทศไนจีเรียก็จะเดินหน้าร่วมกันต่อไป สมาคมการค้านักธุรกิจสากล ( WTA)  มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมสินค้า ไปทั่วโลก ขณะนี้มีกว่า 25 สาขาทั่วโลก หากผู้ประกอบการนักธุรกิจ ท่านใดมีความตั้งใจ ประสงค์ส่งออกสินค้า สามารถติดต่อสมาคมการ ค้านักธุรกิจสากล ( WTA)  ขอรับคำปรึกษาได้ฟรี” ดร.นวรัตน์ ไชยสุข นายกสมาคมการค้านักธุรกิจสากล ( WTA) กล่าว







  “สมาคมการค้านักธุรกิจสากล (WTA ได้จัดตั้งขึ้นมาด้วยวัตถุ ประสงค์หลัก คือ ช่วยเหลือผู้ประกอบการหรือสมาชิกด้าน การค้า อุตสาหกรรม การเป็นที่ปรึกษาทุก ๆ ด้านให้กับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ สมาคมการค้านักธุรกิจสากล ( WTA) ได้จับมือกับสถานทูตกว่า 10 ประเทศ เพื่อภารกิจหลักด้านการส่งออก การเงิน การตลาด การขนส่ง โดยมีการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับธนาคารหลายแห่ง เช่น ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศ ไทย (SME) , ธนาคารเอ็กซิมแบงค์ , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอื่นๆอีกหลายธนคาร เพื่อ เสนอขอเงื่อนไขพิเศษให้กับสมาชิกของสมาคมฯ โดยเฉพาะด้านการ เงิน อัตราดอกเบี้ย แต่เราต้องคัดกรองกลุ่มสมาชิกของเราให้มีคุณภาพมาตรฐานด้วย”  ศ.ดร.ฐาปนา บุญหล้า ประธานที่ปรึกษาและผู้ก่อตั้ง สมาคมการค้านักธุรกิจสากล (WTA) กล่าว




   สำหรับการจัดงานในปีนี้ ได้มีสมาคมนักข่าวธุรกิจเข้ามาร่วมงาน สนับสนุน ส่งเสริมด้านสื่อ ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการ นักธุรกิจต่างๆด้วย

          



สมาคมการค้านักธุรกิจสากล(WTA) ส่งเสริมสินค้าไทยไปทั่วโลก มีศูนย์ประสานงานมากกว่า 20 ประเทศ โดยดร.นวรัตน์ ไชยสุข นายกสมาคม และคณะกรรมการที่ปรึกษา ต้อนรับ คณะผู้บริหารระดับสูงของ ธนาคารกลางไนจีเรีย สำนักงบประมาณ ไนจีเรีย

กระทรวง อุตสาหกรรม ไนจีเรีย

สำนักงานอาหารและยา ไนจีเรีย

องค์การมาตราฐานไนจีเรีย

สภาผู้ส่งออกสินค้า ไนจีเรีย

ศุลกากรไนจีเรีย

สำนักงานบัญชี ไนจีเรีย

จำนวน 35 คน ที่มาศึกษาดูงาน ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 18 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2567

โดย ท่าน จุลพงศ์ อยู่เกษ รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ

 รองประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา

อดีตประธานกรรมการธนาคาร RHB ประเทศมาเลเซีย

สส. ชูชัย  มุ่งเจริญพร  ประธานคณะอนุกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี งานวิจัยและนวัตกรรม ได้ให้การต้อนรับและประสานหน่วยงาน ราชการ ต่างๆเพื่อ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันทั้งนี้คณะได้รับ การต้อนรับอย่างดีจาก

การท่าเรือแห่งประเทศไทย

กรมศุลกากร กระทรวงพาณิชย์

กระทรวงการคลัง

กระทรวงสาธารสุข (อย.)

กระทรวงอุตสหกรรม

มหาวิทยาลัยเกริก

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งสหรัฐ (EXIM Bank) ทั้งนี้ยังได้มีประสบการณ์ใหม่ๆในการแต่งกายชุดไทย วัฒนธรรมของไทย รับทานอาหารไทยและได้รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของประเทศไทยเช่น รัฐสภาไทย

สนามบินสุวรรณภูมิ

ตึกใบหยก

เอเชียทีค

ห้างแพทตินัม

Shopping Mall

เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟีย

ห้างมาบุญครอง(MBK)

สยาม

พารากอน

ห้างสรรพสินค้าเวิลเทรด

บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร

พาชมสินค้าโอท๊อป สวนจตุจักร และ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์

รถไฟฟ้า BTS อื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here